http://www.108engineering.com
  
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าหลัก

 สินค้า / บริการ

 การสั่งซื้อสินค้า

 แจ้งการจัดส่ง EMS.

 ผลงานชุดฝึก

 แจ้งการชำระเงิน

 เกี่ยวกับเรา

 ติดต่อเรา

ตะกร้าสินค้า

จำนวนสินค้า : 0 รายการ
ราคา :0 ฿

สมาชิก

ลืมรหัสผ่าน?
สมัครสมาชิก

จดหมายข่าว

อีเมล์

สถิติ

เปิดเว็บ25/07/2011
อัพเดท18/04/2024
ผู้เข้าชม10,997,108
เปิดเพจ14,252,588
สินค้าทั้งหมด155

สินค้า

สินค้ามาใหม่
สินค้าขายดี
สินค้าโปรโมชั่น
 แผ่นสอนใช้โปรแกรม
 ชิ้นส่วนเครื่องกล
 อุปกรณ์ ระบบลม
 เครื่องชั่ง
 ชุดฝึก คอร์สฝึกอบรม PLC
 Arduino For Industry
 สมาร์ทฟาร์ม
 ชุดฝึก PLC Education
 อุปกรณ์ควบคุม
 เซนเซอร์
 แมคคานิค กลไก
 ไฮเทค แปลกใหม่
 เครื่องมือช่าง
 อุปกรณ์ ตู้ควบคุม













Chromebook โน๊ตบุคแบบไร้ Harddisk

Chromebook โน๊ตบุคแบบไร้ Harddisk

           Chromebook คือ ตัวเลือกใหม่ในตลาดเน็ตที่เน้นจุดขายไปที่ระบบปฏิบัติการ (OS) ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพในการใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต  และระบบปฏิบัติการChrome OS ตัวนี้แหละที่ Google บรรจงสร้างขึ้นเพื่อหมายมั่นปั้นมือจะให้เป็นอนาคตของระบบปฏิบัติการในโน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊คภายใต้แบนด์ของ Google นั่นเองครับ เพื่อบรรลุในเป้าหมาย Google จึงได้จับมือกับผู้ผลิต Notebook  2 แบนด์ยักษ์ คือ Acer และ Samsung ผลิต Hardware สำหรับ Chrome OS โดยเฉพาะออกมาเพื่อต่อกรกับเจ้าของตลาดเดิมอย่าง Microsoft และ Apple

        ด้านความเร็วในการทำงาน Chromebookสามารถเปิดเครื่องได้ภายในเวลา 8 วินาทีหลังจากกดปุ่มเปิดเครื่องอีกทั้งเมื่อเข้ามาถึงหน้า Login แล้วเราสามารถที่จะเลือก Login ด้วย User ของเราหรือใช้ Google Account เพื่อเข้าระบบไปใช้งานได้เหมือนกันครับ

        ด้านความปลอดภัย เนื่องจาก Chrome OS นั้นมีพื้นฐานเดียวกับ Linux ทำให้เราไม่ต้องกังวลในเรื่องของไวรัสมากนักและถึงมีจริงตัว Chrome OS ก็มี Feature ที่เรียกว่า Sandboxing ที่จะจำกัด Application ทุกอย่างที่เราเรียกขึ้นมาให้ทำงานผ่านตัวมันโดยตัว Sandboxing จะป้องกันการเข้าไปแก้ไขค่าต่างๆที่ของเครื่องเราที่เกิดจาก Application ดังกล่าว ดังนั้นต่อให้ Web ที่เราเข้ามีไวรัสจริงก็จะไม่ส่งผลใดๆต่อตัวเครื่องเราเลยครับ


         การใช้งานที่ค่อนข้างง่ายไม่สลับซับซ้อนด้วยลักษณะการทำงานแบบ Web Base ที่เมื่อเข้ามาแล้วเราสามารถเลือก Application เพิ่มเติมจาก Chrome Web Store และสามารถทำการติดตั้งพร้อมใช้งานบนเว็บได้ในทันทีอีกทั้งยังมีการอัพเดต Chrome OS และ Application ของเราให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดโดยอัตโนมัติด้วยครับ นอกจากนี้เรายังไม่ต้องมาปวดหัวกับอาการ Blue Screen หรือ error ต่างๆที่ทำให้เราต้องมาคอย End Process อยู่บ่อยๆด้วยครับ


         ด้าน Application การทำงานทุกอย่างของ Chrome OS นั้นจะทำงานผ่าน Web Application ครับดังนั้นเราจึงไม่จำเป็นต้องมาคอยลงโปรแกรมที่เราต้องการให้หนักเครื่องและเสียเวลาอีกต่อไปเพียงเข้าไปที่ Chrome Web Store เพื่อเลือก Application ที่เราต้องการจากนั้นจึงทำการ Add เข้ามายัง Profile ของเราเพียงเท่านี้เราก็สามารถใช้งาน Application นั้นๆได้แล้วครับ โดยข้อมูลทุกอย่างของเราจะถูกเก็บแบบออนไลน์โดย Google ( เนื่องจากว่าตัว Chromebookจะทำตัวเหมือนว่าตัวมันปราศจาก Harddisk ) ทำให้เราไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลจะสูญหายเมื่อเครื่องพังหรือหายขึ้นมา แต่ถ้าเราไม่ไว้ใจ Google เราก็สามารถเก็บข้อมูลของเราลงการ์ดหน่วยความจำประเภท SD Card ได้ครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://hilight.kapook.com/view/65257  

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view
view