http://www.108engineering.com
  
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าหลัก

 สินค้า / บริการ

 การสั่งซื้อสินค้า

 แจ้งการจัดส่ง EMS.

 ผลงานชุดฝึก

 แจ้งการชำระเงิน

 เกี่ยวกับเรา

 ติดต่อเรา

ตะกร้าสินค้า

จำนวนสินค้า : 0 รายการ
ราคา :0 ฿

สมาชิก

ลืมรหัสผ่าน?
สมัครสมาชิก

จดหมายข่าว

อีเมล์

สถิติ

เปิดเว็บ25/07/2011
อัพเดท26/07/2024
ผู้เข้าชม11,762,286
เปิดเพจ15,223,278
สินค้าทั้งหมด175

สินค้า

สินค้ามาใหม่
สินค้าขายดี
สินค้าโปรโมชั่น
 แผ่นสอนใช้โปรแกรม
 ชิ้นส่วนเครื่องกล
 อุปกรณ์ ระบบลม
 เครื่องชั่ง
 ชุดฝึก คอร์สฝึกอบรม PLC
 Arduino For Industry
 สมาร์ทฟาร์ม
 ชุดฝึก PLC Education
 อุปกรณ์ควบคุม
 เซนเซอร์ , HEATER
 แมคคานิค กลไก
 ไฮเทค แปลกใหม่
 เครื่องมือช่าง
 อุปกรณ์ ตู้ควบคุม













Chromebook โน๊ตบุคแบบไร้ Harddisk

Chromebook โน๊ตบุคแบบไร้ Harddisk

           Chromebook คือ ตัวเลือกใหม่ในตลาดเน็ตที่เน้นจุดขายไปที่ระบบปฏิบัติการ (OS) ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพในการใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต  และระบบปฏิบัติการChrome OS ตัวนี้แหละที่ Google บรรจงสร้างขึ้นเพื่อหมายมั่นปั้นมือจะให้เป็นอนาคตของระบบปฏิบัติการในโน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊คภายใต้แบนด์ของ Google นั่นเองครับ เพื่อบรรลุในเป้าหมาย Google จึงได้จับมือกับผู้ผลิต Notebook  2 แบนด์ยักษ์ คือ Acer และ Samsung ผลิต Hardware สำหรับ Chrome OS โดยเฉพาะออกมาเพื่อต่อกรกับเจ้าของตลาดเดิมอย่าง Microsoft และ Apple

        ด้านความเร็วในการทำงาน Chromebookสามารถเปิดเครื่องได้ภายในเวลา 8 วินาทีหลังจากกดปุ่มเปิดเครื่องอีกทั้งเมื่อเข้ามาถึงหน้า Login แล้วเราสามารถที่จะเลือก Login ด้วย User ของเราหรือใช้ Google Account เพื่อเข้าระบบไปใช้งานได้เหมือนกันครับ

        ด้านความปลอดภัย เนื่องจาก Chrome OS นั้นมีพื้นฐานเดียวกับ Linux ทำให้เราไม่ต้องกังวลในเรื่องของไวรัสมากนักและถึงมีจริงตัว Chrome OS ก็มี Feature ที่เรียกว่า Sandboxing ที่จะจำกัด Application ทุกอย่างที่เราเรียกขึ้นมาให้ทำงานผ่านตัวมันโดยตัว Sandboxing จะป้องกันการเข้าไปแก้ไขค่าต่างๆที่ของเครื่องเราที่เกิดจาก Application ดังกล่าว ดังนั้นต่อให้ Web ที่เราเข้ามีไวรัสจริงก็จะไม่ส่งผลใดๆต่อตัวเครื่องเราเลยครับ


         การใช้งานที่ค่อนข้างง่ายไม่สลับซับซ้อนด้วยลักษณะการทำงานแบบ Web Base ที่เมื่อเข้ามาแล้วเราสามารถเลือก Application เพิ่มเติมจาก Chrome Web Store และสามารถทำการติดตั้งพร้อมใช้งานบนเว็บได้ในทันทีอีกทั้งยังมีการอัพเดต Chrome OS และ Application ของเราให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดโดยอัตโนมัติด้วยครับ นอกจากนี้เรายังไม่ต้องมาปวดหัวกับอาการ Blue Screen หรือ error ต่างๆที่ทำให้เราต้องมาคอย End Process อยู่บ่อยๆด้วยครับ


         ด้าน Application การทำงานทุกอย่างของ Chrome OS นั้นจะทำงานผ่าน Web Application ครับดังนั้นเราจึงไม่จำเป็นต้องมาคอยลงโปรแกรมที่เราต้องการให้หนักเครื่องและเสียเวลาอีกต่อไปเพียงเข้าไปที่ Chrome Web Store เพื่อเลือก Application ที่เราต้องการจากนั้นจึงทำการ Add เข้ามายัง Profile ของเราเพียงเท่านี้เราก็สามารถใช้งาน Application นั้นๆได้แล้วครับ โดยข้อมูลทุกอย่างของเราจะถูกเก็บแบบออนไลน์โดย Google ( เนื่องจากว่าตัว Chromebookจะทำตัวเหมือนว่าตัวมันปราศจาก Harddisk ) ทำให้เราไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลจะสูญหายเมื่อเครื่องพังหรือหายขึ้นมา แต่ถ้าเราไม่ไว้ใจ Google เราก็สามารถเก็บข้อมูลของเราลงการ์ดหน่วยความจำประเภท SD Card ได้ครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://hilight.kapook.com/view/65257  

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view
view