http://www.108engineering.com
  
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าหลัก

 สินค้า / บริการ

 การสั่งซื้อสินค้า

 แจ้งการจัดส่ง EMS.

 ผลงานชุดฝึก

 แจ้งการชำระเงิน

 เกี่ยวกับเรา

 ติดต่อเรา

ตะกร้าสินค้า

จำนวนสินค้า : 0 รายการ
ราคา :0 ฿

สมาชิก

ลืมรหัสผ่าน?
สมัครสมาชิก

จดหมายข่าว

อีเมล์

สถิติ

เปิดเว็บ25/07/2011
อัพเดท14/02/2024
ผู้เข้าชม10,867,206
เปิดเพจ14,109,657
สินค้าทั้งหมด155

สินค้า

สินค้ามาใหม่
สินค้าขายดี
สินค้าโปรโมชั่น
 แผ่นสอนใช้โปรแกรม
 ชิ้นส่วนเครื่องกล
 อุปกรณ์ ระบบลม
 เครื่องชั่ง
 ชุดฝึก คอร์สฝึกอบรม PLC
 Arduino For Industry
 สมาร์ทฟาร์ม
 ชุดฝึก PLC Education
 อุปกรณ์ควบคุม
 เซนเซอร์
 แมคคานิค กลไก
 ไฮเทค แปลกใหม่
 เครื่องมือช่าง
 อุปกรณ์ ตู้ควบคุม













ความลับของ QR Code ความจริงคืออะไร

ความลับของ QR Code  ความจริงคืออะไร

               ผมว่าทุกท่านคงรู้จักกับ Bar Code กันแล้ว เพราะทุกสินค้า และห้างร้านบ้านเรา ก็มักจะใช้ตัว Bar Code เพื่อกำกับสินค้า ว่าสินค้าตัวนั้น มีชื่อว่าอะไร ราคาเท่าไหร่ เป็นต้น เพื่อให้คอมพิวเตอร์ได้อ่าน และประมวลได้อย่างรวดเร็ว แต่คุณ Bar Code ครับ คุณยังดีไม่พอสำหรับเกมอัจฉริยะข้ามคืน !! เอ่อ ไม่ใช่สิ คือมีมนุษย์เรา พยายามคิดสิ่งที่จะสามารถอ่านค่า ได้เร็วกว่า Bar Code ขึ้นมาอีก สิ่งนั้นคือ QR Code ครับ

         โดย QR Code ก็คือรหัสชนิดหนึ่ง หรือที่เรียกกันว่า two-dimensional bar code หรือใครจะเรียกว่า 2D bar code ก็แล้วแต่ โดยหลายชื่อนี้ ก็คือ QR Code เหมือนกันครับ ซึ่ง QR Code นี้ถูกคิดค้นขึ้นในปี 1994 โดยบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น ที่ชื่อ Denso-Wave และได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์ชื่อ QR Code ไปแล้วทั้งในญี่ปุ่น และทั่วโลก ทำให้เรามักจะเรียกว่า 2D Bar Code กันแทนเพื่อเลี่ยงปัญหาลิขสิทธิ์ แต่อย่างไรก็ตาม คำว่า QR Code นั้น ได้ถูกนิยามความหมายว่าเป็น Quick Response หรือการตอบสนองที่รวดเร็ว ซึ่งมาจากความตั้งใจของผู้คิดค้น ที่จะให้ QR Code นี้สามารถถูกอ่านได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง ซึ่งตัวสัญลักษณ์ QR Code นี้ได้รับความนิยม จนกลายเป็นของธรรมดาในญี่ปุ่นไปแล้ว

       ทุกวันนี้ QR Code นอกจากจะเอาไว้ใช้ในวงการค้าขายสินค้า หรือขนส่งแล้ว ยังเป็นที่นิยมนำเอามาใช้ในการตลาดด้วย เราจะเป็น QR Code ไปโผล่อยู่ตามโฆษณา ในแมกกาซีน หรือป้ายโฆษณา Bill Board เป็นต้น ซึ่งเราสามารถให้ QR Code นี้ เก็บข้อมูล url ของเราได้ และด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เราสามารถติดตั้งซอฟต์แวร์สำหรับอ่าน QR Code หรือ 2D Bar Code นี้ไว้ในโทรศัพท์มือถือได้ง่าย ๆ แล้ว เมื่อพบ QR Code ในแมกกาซีน หรือป้ายโฆษณา Bill Board ก็สามารถเอามือถือไป scan เพื่อรับข้อมูลนั้นมาได้ โดยสะดวกง่ายดายครับ สำหรับ QR Code ตัวอย่างที่เห็นอยู่นี้ มีความหมายว่าเป็น http://keng.com หรือเป็น url ของเว็บไซต์ของผมนั่นเองครับ ซึ่งตัว QR Code นี้สามารถเก็บข้อมูลได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่ wap url , web url หรือไฟล์ข้อมูลต่าง� ๆ เป็นต้น      << นี่่เป็นบทความจากเวบไซด์ทั่วไปครับ                                                                                                                                              

                      

        จากข้างต้นผมได้นำบทความเกี่ยวกับ QR Code ที่เราหาได้ทั่วไปทาง Internet แต่ 108engineering ขอบอกว่า จริง ๆ แล้วคนที่คิดค้นมานั้นได้ออกแบบการเข้ารหัส มาไม่เหมือนกับ 2D Barcode หรือ 1D Barcode ทั่วไป ครับ เขาได้ออกแบบโดยนอกจากโจทย์ที่ ต้องอ่านได้เร็วแล้ว  ไม่จำเป็นต้องเป็นเวบไซด์ เสมอไปเป็นข้อมูลอย่างอื่นก็ได้ แต่ที่สำคัญคือ ถ้า QR Code มีการเปือน หรือ เกิดความเสียหายกับ QR Code บางส่วนขาดหายไป ตัวถอดรหัส QR Code นี้ ก็ยังคงอ่านข้อมูลได้ ครับ นี่คือจุดสำคัญที่ได้ออกแบบออกมา ไม่เหมือนกับ Barcode ทั่วไปที่เมื่อเกิดความเสียหาย หรือ เปื้อน หรือขาดหายไปบางส่วนก็ไม่สามารถที่จะใช้งานได้ แล้วครับ ลองไปดู QR Code ของ 108engineering กันครับ

 QR Code www.108engineering.com

      ถ้าคุณรู้แล้วก็ลองนำ QR Code ไปใช้กันดูนะครับ น่าจะเป็นประโยชน์กับทุก ๆ ท่านที่ ขนาดผมนำไปสกรีนเสื้อ เค้ายังไม่รับประกันว่าจะอ่านได้เลยครับ  ^_^'    

 

Tags : ความลับของ QR Code ความจริงคืออะไร

view
view